Là thành viên của
FacebookZaloLinkedinYoutube
FacebookZaloLinkedinYoutube
CLINZEX DIỆN MẠO MỚIDIỆN MẠO MỚICHUỖI CUNG ỨNG VINHTHINH BIOSTADT HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGChế phẩm thảo dược tổng hợpENVOMIN - AQUAMIN - SUP PREMIX - ECO MINERALESOMAX - HOẠT CHẤT TINH DẦU KHÁNG SINH - GIẢI PHÁP KIỂM SOÁT BỆNH GAN TỤY VÀ PHÂN TRẮNGRa mắt sản phẩm mới Yucca VTB ZUCCA - QUILA YUCCA - TF ZUCCA - ECO ZUCCAKhoáng tạt cao cấpWOKOZIM TỐI ƯU HÓA MỌI GIẢI PHÁPTHUỐC TRỪ SÂU SINH HỌCuongveoVinhthinhbiostadtGiống tôm thẻ chân trắng VTBHSản phẩm Nông NghiệpWokozim đã được sử dụng trên 40 loại cây trồng và hơn 20 quốc gia trên thế giớiLiên doanh giữa Vinhthinh & tập đoàn Biostadt -Ấn ĐộVinhthinh Biostadt
Trang chủ Trang chủTin tứcLàm sạch đáy ao giai đoạn tôm nhỏ đối với ao bạt đáy trong nuôi tôm thẻ chân trắng

Làm sạch đáy ao giai đoạn tôm nhỏ đối với ao bạt đáy trong nuôi tôm thẻ chân trắng

Trong  ao nuôi tôm thẻ lót bạt thì việc giữ sạch đáy ao giai đoạn tôm nhỏ rất quan trọng. Nó góp phần bảo vệ tôm khỏi bị hội chứng chết sớm. Thực tế những ao tôm lót bạt chết giai đoạn trước 20 ngày, khi xả nước hết thì phần lớn quan sát được đáy ao bị tảo lam đáy.



Trong quá trình phát triển, tảo lam đáy sẽ hấp thụ hết các dưỡng chất trong nước, đặc biệt là thức ăn dư thừa do tôm nhỏ khả năng bắt mồi kém, thức ăn dư thừa nhiều. Mà người nuôi buộc phải cho ăn một lượng vừa phải để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho hệ thực vật phù du phát triển, vô tình cung cấp dưỡng chất cho tảo Lam đáy phát triển.

Tảo lam đáy còn tiết ra các chất độc ức chế sự phát triển của các loài tảo khác (Cyanobacteria – Wikipedia).

Thông thường, khi tôm mới được thả xuống ao sẽ kiếm ăn dưới đáy ao, và tất nhiên tôm sẽ tiêu thụ luôn cả tảo lam đáy. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của tôm khó tiêu hóa được tảo lam vì thế chúng sẽ tích tụ và gây tổn thương cho hệ tiêu hóa khiến tôm bị viêm dạ dày, ruột, hoại tử gan nghiêm trọng.

Những biểu hiện dễ thấy nhất là: tôm chậm lớn, ốm yếu, màu cơ và vỏ khác thường.

Vấn đề đặt ra là phải giảm thức ăn dư thừa giai đoạn tôm nhỏ để tảo lam đáy không có cơ hội phát triển. Bằng kinh nghiệm thực tiễn xử lý trên nhiều ao nuôi tôm thẻ lót bạt đáy, giải pháp dưới đây sẽ giúp người nuôi có một công cụ hữu ích để gặt hái những mùa vụ bội thu.

Giải pháp bằng sản phẩm của Công ty Cổ Phần Thủy Sản Bình Minh

Sử dụng vi sinh BIOSO hoặc ECOSEN của Công ty cổ phần thủy sản BÌNH MINH ủ với mật đường, và nước kết hợp sục oxy theo công thức: 200 gr vi sinh BIOSO/ ECOSEN +10 kg thức ăn (thức ăn số 00, 01, giai đoạn đầu tôm ăn số 02) + 5kg mật đường. Kết hợp sục oxy từ 6 - 8 tiếng trước khi cho ăn.

Mục đích của quá trình ủ vi sinh là để vi sinh bám trên hạt thức ăn với số lương đủ lớn để những viên thức ăn tôm không ăn được thì vi sinh sẽ thực hiện quá trình phân hủy viên thức ăn đó, không gây thối môi trường đáy, không làm tăng khí độc ao nuôi.  Những viên thức ăn tôm ăn được sẽ theo đó vào trong ruột tôm, bổ sung vào hệ vi sinh có lợi trong ruột tôm.
  • Bổ sung thêm vi sinh BIOSO/ECOSEN vào môi trường nước ao nuôi theo liều lượng 500 gr/ 4 000 m3 nước, định kỳ 5 ngày/ lần.  
  • Để hạn chế tảo đáy phát triển và tang cường tốc độ phân hủy chất thải, hạn chế tích tụ chất thải đáy ao, chúng ta có thể kết hợp thêm sản phẩm Aquazim với liều 100ml/1.000m3. Với thành phần enzyme đậm đặc trong sản phẩm, giúp tốc độ phân cắt và chuyển hóa chất thải nhanh hơn, chất lượng nước sẽ duy trì tốt và hạn chế việc tích tụ chất thải trong ao nuôi.
  • Đặc điểm dễ nhận thấy đối với ao có dùng enzyme định kỳ là mép nước ao không bị bám cặn. Nước ao không bị cáu cặn, không bị ô nhiễm…
Kết hợp sử dụng thêm SUPERZIM với thành phần đầy đủ các loại emzym giúp kích thích tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng hoàn toàn, hạn chế ô nhiễm môi trường…

Liều dùng: 1-2 ml SUPERZIM/1kg thức ăn, pha loãng SUPERZIM với nước theo tỉ lệ 1: 50 rồi trộn với thức ăn.

Việc ứng dụng các giải pháp nêu trên nhằm giúp người nuôi hạn chế công chà bạt đáy ao nuôi. Tảo đáy không phát triển, chất lượng nước nuôi luôn duy trì tốt và tôm không bị hiện tượng chết sớm hoặc không bị các bệnh đường tiêu hóa.

Bài viết được thực hiện bởi: Ks. Trần Văn Du – Vinhthinh Biostadt Group

1. Quý khách hàng và đọc giả có thể bấm vào tên sản phẩm để tìm hiểu kỹ hơn về thành phần, công dụng của sản phẩm.

2. Có thể tham khảo thêm về sản phẩm ECOSEN tại đây
http://www.vinhthinhbiostadt.com/binhminh/vi/ung-dung-san-pham/ecosen-vi-sinh-dang-vien-xu-ly-o-nhiem-huu-co-hieu-qua-111.html







Trở về
Thông tin khác

Tin tức & sự kiện

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE0912.889.542

Các đối tác của chúng tôi